25/03 2024
7 cách để khen con

Dành cho con lời khen ngợi được coi là một trong những cách mà ba mẹ gieo hạt giống động lực cũng như nuôi dưỡng sự tự tin của con trẻ. Mỗi lời khen đúng cách, đúng mức và kịp thời sẽ càng kích thích con phát huy những việc mình đã làm tốt. Lời khen có sức mạnh như thế nào trong những năm đầu đời của con và khen như thế nào là đúng, là đủ? Hy vọng những thông tin trong bài viết dưới đây sẽ giúp ba mẹ tìm ra câu trả lời cho riêng mình. 

25/03 2024
Hội chợ Xuân ME School: Phiên bản thu nhỏ của những phiên chợ Tết quê

Người ta nói rằng muốn biết được văn hóa của một nơi nào đó thì không có đâu đủ đầy bằng chợ, nhất là chợ tết. Hội chợ Xuân 2023 đã tái hiện quang cảnh chợ Tết nhộn nhịp với đủ gian hàng quà bánh, tò he, xin chữ ông đồ, cùng các trò chơi dân gian như nhảy sạp, nhảy bao bố, bịt mắt đập heo đất... đã thổi bừng không khí ngày xuân cho cả khuôn viên trường.

25/03 2024
Hiểu con qua từng bức vẽ

Trẻ con rất thích vẽ và sử dụng màu sắc trong tranh của mình. Mỗi nét vẽ, dù là đường nét nguệch ngoạc hay bất kỳ sự phối chọn màu sắc nào cũng đều phản ánh tâm hồn và cách con cảm nhận cuộc sống xung quanh. Bởi trong giai đoạn ngôn ngữ chưa phát triển hoàn thiện thì tranh vẽ, màu sắc hay hội họa chính là cách lý thú nhất để con biểu đạt suy nghĩ và tính cách của mình.

25/03 2024
6 bước nhỏ để xử lý một cuộc gây hấn, đánh nhau ở trẻ

Trẻ con chơi với nhau xô xát, gây hấn và tranh giành đồ chơi là những việc không thể tránh khỏi.