26/03 2024
ME Appreciation Day 2022: 2 năm tạm xa cho 1 ngày thêm gắn kết

8 cơ sở, 2 địa điểm, 1 tập thể ME School đã có dịp gần lại bên nhau, khoác vai nhau, cảm ơn nhau và dành những điều tri ân tốt đẹp nhất cho người đồng nghiệp của mình nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/ 11 vừa qua. 

15/09 2024
Những lớp học xanh

Cuộc sống càng có nhiều công nghệ thì chúng ta càng cần có thiên nhiên". Chính vì thế mà tại ME School có đến hơn 60% thời gian mỗi ngày của trẻ diễn ra tại các “lớp học không tường”, ngay trong chính khuôn viên trường với những khóm hoa và cụm cây xanh bao phủ.

15/09 2024
Những chuyến đi dã ngoại ngoài thiên nhiên mang lại điều gì cho trẻ?

Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng những chuyến đi dã ngoại mang lại nhiều lợi ích cho trẻ như cải thiện tâm trạng, tăng cường sự tập trung, mở rộng kiến thức, giúp trẻ phát triển về thể chất, tinh thần và tính cách cần thiết trong cuộc sống. Hãy cùng ME School tìm hiểu những điều bổ ích đó thông qua chuyến dã ngoại mà các bạn nhỏ đã trải qua trong chặng đường mầm non của mình, ba mẹ nhé!

25/03 2024
7 cách để khen con

Dành cho con lời khen ngợi được coi là một trong những cách mà ba mẹ gieo hạt giống động lực cũng như nuôi dưỡng sự tự tin của con trẻ. Mỗi lời khen đúng cách, đúng mức và kịp thời sẽ càng kích thích con phát huy những việc mình đã làm tốt. Lời khen có sức mạnh như thế nào trong những năm đầu đời của con và khen như thế nào là đúng, là đủ? Hy vọng những thông tin trong bài viết dưới đây sẽ giúp ba mẹ tìm ra câu trả lời cho riêng mình. 

25/03 2024
Hội chợ Xuân ME School: Phiên bản thu nhỏ của những phiên chợ Tết quê

Người ta nói rằng muốn biết được văn hóa của một nơi nào đó thì không có đâu đủ đầy bằng chợ, nhất là chợ tết. Hội chợ Xuân 2023 đã tái hiện quang cảnh chợ Tết nhộn nhịp với đủ gian hàng quà bánh, tò he, xin chữ ông đồ, cùng các trò chơi dân gian như nhảy sạp, nhảy bao bố, bịt mắt đập heo đất... đã thổi bừng không khí ngày xuân cho cả khuôn viên trường.

25/03 2024
Hiểu con qua từng bức vẽ

Trẻ con rất thích vẽ và sử dụng màu sắc trong tranh của mình. Mỗi nét vẽ, dù là đường nét nguệch ngoạc hay bất kỳ sự phối chọn màu sắc nào cũng đều phản ánh tâm hồn và cách con cảm nhận cuộc sống xung quanh. Bởi trong giai đoạn ngôn ngữ chưa phát triển hoàn thiện thì tranh vẽ, màu sắc hay hội họa chính là cách lý thú nhất để con biểu đạt suy nghĩ và tính cách của mình.

15/06 2024
"Đốn tim" với không gian xanh mát có 1-0-2 tại trường mầm non ME School

Được biết tới là ngôi trường mầm non có không gian xanh mát nhẹ nhàng và bình yên như những cánh rừng thiên nhiên ngay giữa lòng thành phố. ME School không chỉ khiến các bạn nhỏ cảm thấy khoan khoái, dễ chịu mỗi khi tới trường mà còn "đốn tim" cả những người trưởng thành khi tới tham quan và đón trẻ.

15/09 2024
Điều kỳ diệu của thiên nhiên

Ngày càng có nhiều ba mẹ chọn phương pháp nuôi dạy con gần gũi với thiên nhiên và hướng con tham gia các hoạt động ngoài trời nhiều hơn. Bởi thiên nhiên không chỉ là người thầy thứ ba, người bạn đồng hành cùng con khám phá mà còn đem đến những lợi ích về sức khỏe và tinh thần cho con.

15/06 2024
Học liệu tự nhiên, khơi nguồn sáng tạo

Không gian học tập, vẻ đẹp của môi trường xung quanh, màu sắc, hình dạng hay chất lượng học liệu mà ta chúng ta cung cấp cho trẻ mỗi ngày chính là "dưỡng chất" cần thiết để phát triển nhận thức giác quan, cảm xúc và tư duy sáng tạo của trẻ. Một môi trường đẹp mắt và thân thiện với trẻ là nơi ta dễ dàng bắt gặp những màu sắc nhẹ nhàng đến từ chất liệu tự nhiên.

25/03 2024
6 bước nhỏ để xử lý một cuộc gây hấn, đánh nhau ở trẻ

Trẻ con chơi với nhau xô xát, gây hấn và tranh giành đồ chơi là những việc không thể tránh khỏi.