điểm khác biệt giữa Me School và các trường khác?

 

ME School áp dụng Khung Chương Trình Mầm Non California – một hệ thống giáo dục được Bộ Giáo dục California (Mỹ) phát triển dựa trên khoa học thần kinh và tâm lý phát triển trẻ em. Đây không phải là một bộ giáo án cố định, mà là hệ giá trị và định hướng phát triển toàn diện, cho phép giáo viên thiết kế hoạt động phù hợp với từng nhóm và từng trẻ.
 
 Điểm khác biệt của ME School so với nhiều trường khác:
 
 Cá nhân hoá & theo giai đoạn phát triển
 Trẻ 6–36 tháng và 3–6 tuổi được áp dụng 2 bộ nền tảng riêng, chia nhỏ thành các giai đoạn phát triển sinh học rõ rệt ở lứa tuổi nhỏ (0–8 tháng, 8–18 tháng, 18–36 tháng).
 Không chia lớp cứng nhắc “3 tuổi, 4 tuổi” mà dựa trên mức độ sẵn sàng cá nhân và môi trường đa dạng độ tuổi để trẻ học hỏi lẫn nhau.
 *Phương pháp học phù hợp từng độ tuổi
 6–18 tháng: Học qua trải nghiệm vật liệu – tập trung giác quan, vận động và cảm xúc an toàn.
 18–36 tháng: Học theo chủ đề – nhiều hoạt động nhỏ xoay quanh một chủ đề quen thuộc, giúp trẻ phát triển ngôn ngữ, tự lập, tương tác nhóm nhỏ.
 3–6 tuổi: Học dự án – trẻ tham gia trọn quá trình từ lập kế hoạch, khám phá, tạo sản phẩm đến chia sẻ, phát triển tư duy, kỹ năng hợp tác.
 

 Tích hợp phát triển toàn diện
 Mỗi hoạt động không chỉ dạy kiến thức chủ đề, mà đồng thời hỗ trợ 4–9 lĩnh vực phát triển (xã hội–cảm xúc, ngôn ngữ, nhận thức, vận động, khoa học, nghệ thuật, lịch sử–xã hội, thể chất, sức khỏe, tiếng Anh song ngữ).
 

Học liệu mở & môi trường giàu trải nghiệm
 Ưu tiên học liệu từ thiên nhiên và tái chế, khuyến khích trẻ sáng tạo, thay vì đồ chơi chức năng cố định.
 Môi trường mở, an toàn, cho phép trẻ tự chọn, thử nghiệm và quay lại hoạt động yêu thích.
 

Documentation (tư liệu học tập)
 Ghi lại quá trình học của trẻ bằng ảnh, lời thoại, sản phẩm, giúp giáo viên điều chỉnh phương pháp, phụ huynh hiểu rõ giá trị, và trẻ tự hào về tiến bộ của mình.


 Vai trò của giáo viên
 Là người chuẩn bị môi trường, mô hình hoá ngôn ngữ, đồng hành cảm xúc và quan sát–ghi nhận, không áp đặt hay “dạy” theo kiểu truyền thống.
 Tôn trọng nhịp độ cá nhân, phản hồi cảm xúc, tạo gắn bó an toàn – nền tảng để trẻ sẵn sàng khám phá và học.

Chia sẻ

Tin liên quan